Người dân nuôi Yến bị áp lực giá đè nặng - TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

Breaking

TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

GIÁ TỔ YẾN SÀO - NHẶT LÔNG YẾN SÀO - CHẾ BIẾN YẾN SÀO - XÂY NHÀ NUÔI CHIM YẾN

Subscribe Us

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

31.5.15

Người dân nuôi Yến bị áp lực giá đè nặng



Áp lực giá giảm đè nặng người nuôi chim yến

Do có quá nhiều Yến nhập khẩu vì thế người dân nuôi yến bị áp lực giá đè nặng.

Giá tổ yến trong nước giảm mạnh

Những năm đầu của nghề nuôi yến, tổ yến Gò Công (Tiền Giang) có mức giá khá cao do có chất lượng cao. Tuy nhiên, những năm gần đây tổ yến nhập khẩu được bày bán tràn lan trên thị trường với giá bán rất thấp so với tổ yến trong nước khiến cho mặt bằng tổ yến Gò Công cũng giảm giá mạnh.

Người dân nuôi Yến bị áp lực giá đè nặng

Nhà nuôi yến

Ông Trần Văn Thiết, một trong những người nuôi yến đầu tiên và thành công nhất ở xã Long Bình, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) cho biết, từ nhiều năm nay, tổ yến nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia đã được bày bán trên thị trường với nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được tổ yến trong nước với tổ yến nhập khẩu mà chỉ có người trong nghề mới nhận biết được. “Thực ra tổ yến nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia có giá bán thấp vì chất lượng thấp hơn tổ yến trong nước, nhưng người bán không nói nên vẫn có trường hợp người tiêu dùng về ”, ông Thiết nói.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, chủ một nhà yến ở thị xã Gò Công (Tiền Giang), chỉ trong vòng 2 năm nay, giá tổ yến đã giảm 3 lần. Cụ thể, giá tổ yến thô trên thị trường hiện chỉ nằm ở mức 20 triệu đồng/kg, còn tổ yến loại 1 cũng có giá chỉ 25 triệu đồng/kg, giảm mạnh so với mức trên 3 triệu đồng/kg vào cuối năm 2013. Hiện tại tổ yến ở Gò Công được bán khắp nơi nhưng gần đây phòng trào nuôi yến phát triển mạnh nên khả năng giá tổ yến tiếp tục giảm là khó tránh khỏi.
Hiện nay, chưa có kết quả khảo sát chính thức là tổ yến ngoại nhập chiếm thị phần bao nhiêu trên thị trường dù biết rằng tỷ lệ này là rất cao. Tuy nhiên, điều dễ nhận ra là giá tổ yến trong nước trong thời gian gần đây đã giảm mạnh.
“Tổ yến Gò Công lúc chưa sơ chế có mùi tanh đặc trưng, sợi yến nhuyễn. Nếu lấy tổ yến Gò Công đem ngâm trong nước 15 - 20 phút thì tổ yến vẫn không tan nhưng khi ngâm tổ yến nhập khẩu chỉ sau một thời gian thì tổ yến mềm nhũn, rời ra”, ông Thanh cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here