Không quân Mỹ đang phát triển vũ khí bí mật gì? - TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

Breaking

TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

GIÁ TỔ YẾN SÀO - NHẶT LÔNG YẾN SÀO - CHẾ BIẾN YẾN SÀO - XÂY NHÀ NUÔI CHIM YẾN

Subscribe Us

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

6.2.15

Không quân Mỹ đang phát triển vũ khí bí mật gì?

Theo thử nghiệm và đánh giá lên đến 17,9 tỷ USD, chiếc máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới là hệ thống vũ khí đắt đỏ nhất mà Không quân Mỹ đang nghiên cứu.

Không quân Mỹ đang phát triển vũ khí bí mật gì?
Không quân Mỹ đang phát triển vũ khí bí mật gì?

Theo đề xuất ngân sách năm 2016, Không quân Mỹ đã yêu cầu phân bổ 1,2 tỷ USD cho chương trình máy bay ném bom tầm xa (Long Range Strike-Bomber viết tắt là LRS-B). Chương trình dự kiến sẽ đạt năng lực hoạt động ban đầu vào giữa những năm 2020 và người Mỹ dự kiến sẽ chế tạo từ 80 đến 100 chiếc máy bay loại này với chi phí ước tính 550 triệu USD một chiếc (chi phí thực tế có thể cao hơn nhiều).
Máy bay ném bom tầm xa trong dự án này được quảng cáo là kế thừa máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ. Mùa hè năm ngoái, Không quân Mỹ đã mở cuộc đấu thầu để tìm nhà thầu cho dự án. Northrop Grumman – đơn vị phát triển B-2 và các đối tác của Boeing và Lockheed Martin đang cạnh tranh để có cơ hội thực hiện dự án này.
Cùng với F-35 và máy bay tiếp dầu trên không KC-46, LRS-B là một trong 3 ưu tiên hàng đầu của Không quân Mỹ trong tương lai. Khi còn giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Chuck Hagel phát biểu trong một cuộc họp tại căn cứ không quân Whiteman: “Tôi nghĩ rằng máy bay ném bom tầm xa là hoàn toàn cần thiết để giữ được năng lực răn đe của chúng ta trong 25 năm tới”.
Việc tập trung phát triển LRS-B cùng với F-35 và KC-46 nhằm mục đích xây dựng một “ các hệ thống” của không quân. Trong đó, mỗi chiếc máy bay sẽ bổ sung hoàn chỉnh cho chiếc khác trong quá trình hoạt động.
Trung tướng Ellen Pawlikowski, Phó Trợ lý cho các vấn đề nghiên cứu phát triển của Không quân Mỹ nói rằng: ‘Mọi người đều tập trung vào các máy bay chiến đấu. Nhưng câu trả lời cho sự thống trị trên không thế hệ tiếp theo có thể sẽ là một gia đình các hệ thống chẳng hạn các máy bay ném bom tầm xa”.
Mặc dù chi tiết chương trình LRS-B được nêu tóm tắt, các máy bay này dự kiến sẽ có khả năng tàng hình và khả năng hạt nhân. Thậm chí nó có thể thực hiện các nhiệm vụ mà không cần người lái.
(Theo Người Đưa Tin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here