BẮC KINH XÂY DỰNG ĐẢO NHÂN TẠO TẠI BIỂN ĐÔNG - TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

Breaking

TIN TỨC MUA BÁN TỔ YẾN SÀO - THỊ TRƯỜNG TỔ YẾN SÀO BÌNH DƯƠNG

GIÁ TỔ YẾN SÀO - NHẶT LÔNG YẾN SÀO - CHẾ BIẾN YẾN SÀO - XÂY NHÀ NUÔI CHIM YẾN

Subscribe Us

test banner

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

15.6.14

BẮC KINH XÂY DỰNG ĐẢO NHÂN TẠO TẠI BIỂN ĐÔNG

Chú sư tử Bắc Kinh đang ra oai tại Biển Đông bằng việc xây dựng căn cứ quân sự, âm mưu muốn thâu tóm toàn bộ Biển Đông.
Ngày 07/06/2014, cả khu vực Đông Nam Á thức dậy đầy bất ngờ với thông tin từ tờ Bưu Điện Hoa Nam của Hong Kong cho biết Trung Quốc sẽ mở rộng căn cứ quân sự lớn nhất của nước này ở Biển Đông thành một đảo nhân tạo trị giá 5 tỷ USD với một cảng biển và một sân bay “để khuếch trương hơn nữa sức mạnh quân sự của họ tại Biển Đông”.

Thiết kế toàn cảnh của công trình mà Trung Quốc dự định xây dựng trái phép tại quần đảo Trường Sa
Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Việt Nam công bố một đoạn video cho thấy tàu Trung Quốc đã đâm chìm một tàu đánh cá Việt Nam và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel “đối đầu” gay gắt với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc về những hành động khiêu khích của Trung Quốc tại một hội nghị tại Singapore.
Điều này trông có vẻ như là một vấn đề của Châu Á đối với Mỹ mặc dù “trục Châu Á” của nước này vẫn chưa nói hay làm bất kỳ điều gì đối với hành động khiêu khích này. Nhưng thực tế là đó là vấn đề của Mỹ.
Theo Trưởng nhóm phân tích địa chính trị Stratfor – ông Robert D. Kaplan, Biển Đông là tuyến đường giao thương giữa hai gã khổng lồ Trung Quốc và Ấn Độ, kiểm soát hơn một nửa số lượng tàu thuyền trên toàn cầu, trong đó có 80% nguồn cung cấp dầu mỏ của Trung Quốc.
Trong cuốn sách mới của mình, Vạc dầu Châu Á (Asia’s Cauldron), Kaplan cho rằng quyền kiểm soát các vùng biển và thương mại thế giới chính là lý do Biển Đông “trở thành vùng biển bị tranh chấp gay gắt nhất trên thế giới”.
Dòng chảy thương mại dầu thô tại Biển Đông năm 2011 cho thấy quy mô và tầm quan trọng của tuyến hàng hải biển Đông
Khi nền kinh tế Trung Quốc phát triển, không bất ngờ gì khi nước này tìm cách mở rộng phạm vi ảnh hưởng, cuốn sách viết. Nhưng Trung Quốc không chỉ muốn thương mại.
Khi xây dựng một hòn đảo nhân tạo trên Bãi Gạc Ma hay Bãi Chữ Thập, Trung Quốc tìm cách thiết lập một Vùng xác định phòng không. Nước này đã thiết lập một vùng phòng không tương tự tại Biển Hoa Đông vào năm ngoái. Sự thật về đảo nhân tạo là họ đang thực hiện điều đó một lần nữa.
Các đảo san hô nhỏ bé nằm cách Philippines chỉ hơn 50 dặm  nhưng lại cách Trung Quốc đến 1.500 dặm. Các máy bay chiến đấu của Trung Quốc không thể tuần tra trên bầu trời khu vực này nếu không có hòn đảo mới, Chan Kai Yee, một người Trung Quốc, viết trên trang blog của ông mang tên Những thành tựu to lớn của Thiên An Môn “Hòn đảo mới sẽ giải quyết vấn đề đó“.
Kaplan lưu ý rằng Trung Quốc đã coi Việt Nam là một đối thủ thực sự  thông qua căn cứ tàu ngầm tại đảo Hải Nam trong Vịnh Bắc Bộ. Với một hòn đảo mới, nước này sẽ kiểm soát nhiều hơn về vùng trời và vùng biển, khiến vai trò của Mỹ chỉ còn là một cái vỏ rỗng. Từng chút một, Trung Quốc hướng đến mục tiêu tăng cường ảnh hưởng độc hại của họ và họ sẽ thành công trừ khi ‘trục Châu Á” của Tổng thống Obama được thực hiện một cách nghiêm túc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Responsive Ads Here